วิสัยทัศน์ (Vision)
"เป็นโรงพยาบาลให้บริการสุขภาพที่ทันสมัย ใส่ใจบริการ ประชาชนสุขภาพดี ภาคีมีส่วนร่วม"
พันธกิจ (Mission)
1.โรงพยาบาลมุ่งมั่นในการให้บริการสุขภาพที่ครอบคลุมทุกด้าน โดยยึดมั่นในมาตรฐานวิชาชีพ
2.การนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการดูแลสุขภาพ
3.การสร้างความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายและการมีส่วนร่วมของประชาชนในการดูแลสุขภาพ
4.พัฒนาศักยภาพบุคลากร ส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม เน้นการทำงานเป็นทีม
5.การสร้างวัฒนธรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้และการพัฒนางานวิชาการอย่างต่อเนื่อง
6.การสร้างความมั่นคงทางด้านการเงิน
เป้าประสงค์ (Goal)
1.มุ่งหวังให้โรงพยาบาลเป็นต้นแบบในการให้บริการสุขภาพที่มีคุณภาพและครอบคลุมทุกด้าน
2.การพัฒนาโรงพยาบาลให้เป็น smart hospital ที่ใช้เทคโนโลยีในการให้บริการสุขภาพ
3.การสร้างเครือข่ายที่มีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพของประชาชน
4.ให้ประชาชนมีสุขภาวะที่ดี
5.ความมั่นคงทางด้านการเงิน
6.การสร้างวัฒนธรรมองค์กร
ค่านิยม (Values) "SMART BKH"
S: Service Mind จิตสำนึกในการให้บริการ: การมุ่งมั่นในการให้บริการที่ดีที่สุดแก่ผู้ป่วยด้วยความใส่ใจ เห็นอกเห็นใจ และพร้อมที่จะช่วยเหลือโดยไม่แบ่งแยก
M: Modernization ทันสมัย: การพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการทำงานให้ทันสมัยอยู่เสมอ พร้อมนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาประยุกต์ใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ
A: Attitude ทัศนคติเชิงบวก: การปลูกฝังทัศนคติที่ดีในหมู่บุคลากร เพื่อให้มีความกระตือรือร้น มีความรับผิดชอบ และมีจิตใจพร้อมให้บริการที่เป็นเลิศ
R: Relation ship ความสัมพันธ์ที่ดี: การสร้างและรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ป่วย ครอบครัว ชุมชน รวมถึงเพื่อนร่วมงาน เพื่อสร้างบรรยากาศการทำงานที่เป็นมิตรและไว้วางใจได้
T: Technology การใช้เทคโนโลยี: การนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการแพทย์ที่ทันสมัยมาใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วย รวมถึงการจัดการภายในองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ
B: Beyond excellent ความเป็นเลิศเหนือความคาดหมาย: การมุ่งมั่นในการให้บริการที่ไม่เพียงแค่ดี แต่ต้องยอดเยี่ยมเกินความคาดหวัง ทั้งด้านคุณภาพการรักษาและการดูแล
K: Knowledge Sharing การแบ่งปันความรู้: การสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เน้นการแลกเปลี่ยนและถ่ายทอดความรู้ระหว่างบุคลากร เพื่อพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมความรู้ในทุกระดับ
H: Happiness ความสุข: การสร้างบรรยากาศที่ส่งเสริมความสุขทั้งในที่ทำงานและในการบริการผู้ป่วยให้บุคลากรมีความสุขในการทำงาน และผู้ป่วยมีความสุขในการรับบริการ
กลยุทธ์ที่ใช้ในการขับเคลื่อน
กลยุทธที่ 1 การพัฒนาระบบบริการสุขภาพให้มีคุณภาพและเป็นต้นแบบ
กลยุทธที่ 2 การเพิ่มและขยายบริการการผ่าตัดตาต้อกระจก
กลยุทธที่ 3 การพัฒนาระบบการแพทย์แบบดิจิทัลและนวัตกรรม
กลยุทธที่ 4 การพัฒนาส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค
กลยุทธที่ 5 การสร้างความร่วมมือกับเครือข่ายและชุมชน ในการดูแลสุขภาพองค์รวมและมีส่วนร่วม
กลยุทธที่ 6 การบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพทางการเงินการคลัง
กลยุทธที่ 7 การพัฒนาให้เป็นองค์กรคุณภาพอย่างยั่งยืน
สมรรถนะหลัก (Core Competencies)
1. เป็นโรงพยาบาลที่ดูแลรักษาโรคทั่วไปในระดับทุติยภูมิ (F2)
2. ทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายชุมชน ในการดูแลสุขภาพประชาชนครอบคลุม 4 มิติ
3. เป็น Node จักษุ ตาม service plan ของจังหวัดพิษณุโลก
คำขวัญโรงพยาบาลบางระกำ
"รักใคร่ผูกพัน ทีมงานร่วมใจ โปร่งใสทุกงาน ผู้รับบริการเป็นศูนย์กลาง ยึดหลักความคุ้มค่าและพอเพียง"